Đường dẫn truy cập

Các công tố viên Indonesia chính thức buộc giáo sĩ Abu Bakar Bashir tội khủng bố  trong vụ đánh bom khách sạn Marriott. - 2004-10-15


Các công tố viên Indonesia đã chính thức buộc giáo sĩ đấu tranh Hồi giáo Abu Bakar Bashir tội khủng bố trong một vụ tấn công chết người hồi năm ngoái tại khác sạn Marriott ở thủ đô Jakarta.

Cáo buộc được một tòa án tại nam bộ Jakarta đưa ra hôm nay, nói rằng ông Bashir đã ra lệnh thực hiện cuộc tấn công tự sát làm thiệt mạng 12 người tại một khách sạn do người Mỹ điều hành. Ông Bashir chối không can dự vào các hoạt động khủng bố.

Luật sư của ông Bashir là ông Achman Wirawan Adnan nói rằng ông không tin là thân chủ của ông đã được xét xử một cách công bằng.

Theo ông Achman thì Ông Bashir có bằng chứng ngoại phạm rõ ràng vì vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom tại khách sạn Marriott ông Bashir đang bị câu lưu, nhưng đây là vấn đề chính trị nên ông Bashir sẽ phải vào tù.

Các công tố viên trước đây nói rằng ông Bashir cũng bị buộc tội lãnh đạo Jemaah Islamiyah, một tổ chức có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida bị qui trách thực hiện vụ đánh bom năm 2002 trên đảo Bali làm thiệt mạng 202 người.

Jemaah Islamiyah cũng bị đổ lỗi thực hiện cuộc tấn công vào khách sạn Marriot và vụ tấn công hồi tháng rồi tại đại sứ quán Australia ở Jakarta, làm thiệt mạng 9 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG