Đường dẫn truy cập

Từ tháng giêng đến trung tuần tháng 10, Việt Nam đã tiếp đón 670 ngàn lượt khách du lịch đến từ Trung Quốc. - 2004-10-15


Tường thuật của nhật báo điện tử Xinhuanet của Trung quốc, số ra ngày thứ sáu cho biết trong khoảng thời gian từ tháng giêng cho đến trung tuần tháng 10, Việt Nam đã tiếp đón 670 ngàn lượt khách đến từ Trung quốc, với tỉ lệ gia tăng là 42% tính theo năm.

Xinhuanet trích lời các viên chức thuc Tổng cục Du lịch Việt Nam nói rằng sự gia tăng này phần lớn là nhờ vào việc giới hữu trách Hà nội đề ra một qui định mới hồi tháng 9 để cho phép du khách Trung quốc mang giấy thông hành laisser passer được đến thăm khắp nơi ở Việt Nam thay vì chỉ được tới 7 tỉnh thành phía bắc như qui định trước đó.

Các viên chức du lịch ở Hà nội cho hay số du khách Trung quốc đến Việt Nam mỗi năm dự kiến sẽ ở vào khoảng 1 triệu người, phần lớn trong số này là những người đến thăm Vịnh Hạ Long ở tỉnh Quảng Ninh, một địa điểm nằm trong danh sách Di sản Thế giới của Liên Hiệp Quốc.

Phái viên Xinhuanet trích thuật bản phúc trình mới nhất của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới nói rằng mức tăng trưởng hàng năm của công nghệ du lịch Việt Nam trong 10 năm tới đây là 8,3%. Đây là mức tăng trưởng cao hàng thứ tư thế giới, sau Montenegro, Trung quốc và Ấn độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG