Đường dẫn truy cập

Nga  đưa một  phi hành đoàn  mới lên trạm không gian quốc tế. - 2004-10-14


Nga đã đưa một phi hành đoàn mới gồm các phi hành gia Nga và Hoa kỳ lên trạm không gian quốc tế để thay thế cho phi hành đoàn hiện tại đã kết thúc sứ mạng dài 6 tháng.

Một hỏa tiễn Soyuz hôm nay đã được phóng đi từ trung tâm không gian Baikonour ở Kazakhstan, mang theo các phi hành gia vũ trụ Salizhan Sharipov và Yuri Shargin của Nga và phi hành gia Hoa kỳ là ông Leroy Chiao.

Phi thuyền Soyuz sẽ cặp vào trạm không gian quốc tế ngày thứ bảy. Phi hành giao Chiao và phi hành gia Sharpirov sẽ lưu lại trạm không gian quốc tế cho đến tháng tư năm 2005 còn phi hành gia Shargin sẽ bay trong quỹ đạo 10 ngày và trở lại địa cầu cùng với phi hành đoàn hiện nay trên trạm không gian quốc tế là phi hành gia Nga Gennedy Padalka và phi hành gia Michael Fincke của Hoa kỳ.

Phi hành đoàn mới trên trạm không gian quốc tế sẽ thực hiện các cuộc thí nghiệm về khoa học, sinh học và kỹ thuật và cũng sẽ thực hiện hai cuộc đi bộ ngoài không gian.

Phi thuyền không gian của Nga là phi thuyền duy nhất thực hiện các chuyến bay lên trạm không gian kể từ khi Hoa kỳ đình chỉ các chuyến bay của phi thuyền con thoi hồi năm ngoái, sau khi phi thuyền Colombia bị nổ tung lúc quay về địa cầu làm thiệt mạng tất cả phi hành đoàn gồm 7 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG