Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush và nghị sĩ John Kerry tranh luận truyền hình lần thứ ba. - 2004-10-13


Tổng Thống Bush thuộc đảng Cộng Hòa và đối thủ của ông thuộc đảng Dân Chủ là nghị sĩ John Kerry đang ngang điểm nhau trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc giữa lúc hai ông đang chuẩn bị cho cuộc tranh luận thứ ba và là cuộc tranh luận cuối cùng của cuộc vận động tranh cử Tổng Thống năm 2004 diễn ra tối hôm nay.

Một cuộc thăm dò khoảng 1232 cử tri trong thời gian từ Chủ Nhật vừa rồi tới thứ Ba hôm nay do Thông Tấn Xã Reuters và công ty Zogby cùng thực hiện cho thấy cuộc tranh đua giữa Tổng Thống Bush và ông Kerry diễn ra rất ngang ngửa, trong đó cả hai ông cùng được 45%, với sai suất khoảng 3%, và ứng viên độc lập Ralph Nader được khoảng 15%.

Ông John Zogby, người chuyên thực hiện những cuộc thăm dò, cho biết khoảng 7% cử tri vẫn chưa quyết định bỏ phiếu cho ai. Theo ông, trong số những người này chỉ có 11% nghĩ là nên bàu lại cho ông Bush, trong khi 40% muốn có thay đổi.

Ông Zogby nói rằng điều quan trọng đối với ông Kerry là phải thuyết phục được những người chưa biết bỏ phiếu cho ai đi tới phòng phiếu và bỏ phiếu cho ông vào ngày mùng 2 tháng 11 này, thay vì bỏ phiếu cho ông Nader hay ngồi nhà.

Cuộc tranh luận 90 phút tối hôm nay tại tiểu bang Arizona sẽ tập trung vào những vấn đề quốc nội. Phân tách gia Earl De Berge cho rằng những vấn đề sau đây sẽ được đề cập tới trong cuộc tranh cãi.

Theo phân tách gia De Berg, những vấn đề chính sẽ được các ứng viên mang ra mổ sẻ là chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội, trợ cấp y tế, chính sách thuế má để giúp phát triển kinh tế, tạo công ăn việc làm, môi sinh v.v..

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG