Đường dẫn truy cập

Giới chức ngoại giao các nước Ả Rập tại LHQ đệ trình dự thảo lên án cuộc tấn công của Israel trong dải Gaza.  - 2004-10-05


Giới chức ngoại giao các nước Ả Rập tại Liên Hiệp Quốc đã đệ trình một bản dự thảo nghị quyết lên Hội Đồng Bảo An lên án cuộc tấn công của Israel trong dải Gaza.

Bản dự thảo nghị quyết vừa kể được đệ trình ngày hôm qua trong một phiên họp khẩn cấp của Hội Đồng Bảo An.

Hơn 60 người Palestine và nhiều người Israel đã bị thiệt mạng kể từ khi cuộc hành quân của Israel bắt đầu hồi tuần trước.

Cũng trong ngày hôm qua, Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, đã kêu gọi Israel ngưng cuộc tấn công của họ và cũng kêu gọi người Palestine chặn đứng các cuộc tấn công của những phần tử tranh đấu nhắm vào người Israel.

Thủ Tướng Israel, ông Ariel Sharon, tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc tấn công cho tới khi nào các phần tử tranh đấu Palestine ngưng bắn rockét vào Israel từ các phần lãnh thổ của họ.

Trong vụ bạo động khác, các giới chức Palestine nói rằng hai người Palestine bị thiệt mạng và một binh sĩ Israel bị thương trong một cuộc tấn công tại thành phố Ramallah trong vùng Tây Ngạn sông Jordan.

Năm người Palestine cũng bị câu lưu trong đó ít nhất một thành viên của tổ chức Hamas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG