Đường dẫn truy cập

EU dọa sẽ áp dụng biện pháp chế tài nếu Miến Ðiện không trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi trước hội nghị ASEM. - 2004-10-04


Liên hiệp Âu châu đe dọa áp dụng các biện pháp chế tài Miến điện nếu chính phủ ở Rangoon không trả tự do cho lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi trước khi hội nghị ASEM khai mạc trong tuần này.

Các nhà lãnh đạo liên hiệp này nói thêm rằng họ chỉ đồng ý tham dự hội nghị thượng đỉnh năm nay sau khi được xác nhận là thủ tướng Khin Nyunt của Miến điện không đến dự hội nghị ở Hà nội.

Tháng trước, các vị ngoại trưởng Liên hiệp Âu châu cho biết nếu chính quyền quân nhân Miến điện không cải thiện thành tích nhân quyền thì họ sẽ nới rộng lệnh cấm phát thị thực nhập cảnh cho các viên chức cao cấp của Miến điện và cấm các công ty trong Liên hiệp Âu châu tài trợ cho các công ty Miến điện.

Hội nghị ASEM qui tụ các nước thành viên của Liên hiệp Âu châu và của khối ASEAN cộng với 3 nước Trung quốc, Nhật bản và Nam Triều Tiên.

Hội nghị năm nay có sự hiện diện của 13 thành viên mới, gồm 10 thành viên mới của Liên hiệp Âu châu và Miến điện, Kampuchia và Lào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG