Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên huấn luyện Hackers để xâm nhập các hệ thống điện toán của Nam Triều Tiên, Hoa kỳ và Nhật bản.  - 2004-10-04


Bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên cho biết Bắc Triều Tiên đã huấn luyện hàng trăm hackers, tức những kẻ chuyên phá hoại các hệ thống máy điện toán, để chuẩn bị tiến hành những cuộc chiến tranh trong không gian ảo với các nước khác.

Trong bản phúc trình nộp cho Ủy ban Quốc phòng của Quốc hội, các giới chức bộ Quốc phòng Nam Triều Tiên nói rằng những tay hackers của Bắc Triều tiên được xếp vào hạng những chuyên viên điện toán giỏi nhất thế giới.

Theo phúc trình vừa kể, từ 500 đến 600 hackers quân sự của Bắc Triều Tiên đã được đào tạo qua một chương trình học tập dài 5 năm ở bậc đại học với mục đích xâm nhập các hệ thống điện toán của Nam Triều Tiên, Hoa kỳ và Nhật bản.

Ngoài ra, những tay hackers đó còn có khả năng thực hiện những vụ tấn công trong không gian ảo để thu thập thông tin tình báo.

Trước đây trong năm nay, các tay hackers đã xâm nhập vào 211 hệ thống máy điện toán của 10 cơ quan chính phủ ở Nam Triều Tiên, kể cả những cơ quan phụ trách công tác quốc phòng và an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG