Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ariel Sharon: Israel sẽ nới rộng qui mô cuộc hành quân trên dải Gaza. - 2004-10-03


Thủ tướng Israel, ông Ariel Sharon cho biết ông sẽ nới rộng qui mô của cuộc hành quân để ngăn không cho các phần tử chủ chiến Palestine bắn rocket vào nam bộ Israel.

Ông Sharon cho biết như thế trên đài phát thanh Israel ngày hôm nay trong lúc khoảng 2000 lính Israel và nhiều chiếc xe tăng tiến sâu hơn vào trại tị nạn Jebaliya ở dải Gaza.

Hơn 50 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi Israel bắt đầu tiến hành cuộc hành quân này. Đây là hành động quân sự gây nhiều tử vong nhất ở các phần đất của người Palestine trong vòng 4 năm qua.

Tuy có diễn tiến vừa kể nhưng các phần tử Palestine chủ chiến đã phóng thêm một quả đạn rocket vào Israel ngày hôm nay. Không lâu sau đó, những người mục kích sự việc cho biết một vụ không kích của Israel đã giết chết 2 người Palestine có liên hệ đến vụ tấn công vừa kể.

Trước đó trong ngày hôm nay, ít nhất 4 người Palestine đã bị thiệt mạng ở Jabaliya. Trong số 4 người chết có 3 người được xác nhận là những phần tử chủ chiến. Nạn nhân thứ tư là một người đàn ông câm điếc bị bắn chết khi đang đứng trên ban công của nhà ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG