Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại Baghdad, 41 người thiệt mạng  - 2004-10-01


Một loạt những vụ tấn công bằng xe bom đã gây thiệt mạng cho ít nhất 41 người tại phía Tây Baghdad và làm bị thương 140 người khác.

Theo lời những người có mặt tại chỗ thì hầu hết số người chết là trẻ em đang chạy đến một đoàn quân xa của Hoa Kỳ để nhận bánh kẹo do các binh sĩ phân phát.

Đoàn quân xa lúc bấy giờ đang đi ngang qua một buổi lễ khánh thành một nhà máy lọc nước mới và hệ thống cống rãnh.

Trước đó một cuộc tấn công tự sát bằng xe bom cũng đã gây thiệt mạng cho 1 quân nhân Mỹ và 2 cảnh sát viên Iraq gần nhà tù Abu Ghraib ở Baghdad.

Các phần tử vũ trang trung thành với tay trùm khủng bố đang bị truy nã là Abu Musab Al Zarqawi đã lên tiếng nhận là thủ phạm trong vụ đánh bom này, tuy nhiên người ta vẫn chưa rõ có phải các phần tử này đã đứng sau lưng cả 2 vụ tấn công vừa kể hay không.

Sau đó các nhân chứng cho hay đã có những cuộc oanh kích của phi cơ Hoa Kỳ tại Samarra, và các binh sĩ Mỹ đã giao tranh với quân nổi dậy trong thành phố này.

Ngoài ra, một cuộc tấn công bằng rocket ở bên ngoài Baghdad đã gây thiệt mạng cho 1 binh sĩ của liên minh, và 4 người Iraq cũng đã bị chết trong 1 vụ nổ xe bom tại thị trấn Tal Afar ở miền Bắc Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG