Đường dẫn truy cập

Công nghệ dệt may Việt Nam phấn đấu để mở rộng thị trường xuất khẩu.  - 2004-10-01


Tường thuật hôm thứ năm của nhật báo điện tử fiber2fashion.com ở Ấn độ cho biết công nghệ dệt may Việt Nam đang phấn đấu để mở rộng thị trường xuất khẩu trong lúc chế độ hạn ngạch đang áp dụng cho các nước thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới sắp chấm dứt.

Phái viên fiber2fashion trích lời ông Trương Đình Tuyển, Bộ trưởng bộ thương mại Việt Nam, nói rằng trong lúc đang ra sức điều đình với Hoa kỳ và Liên hiệp Âu châu để gia tăng hạn ngạch và hủy bỏ việc áp dụng chế độ hạn ngạch, giới hữu trách Việt Nam cũng tìm cách thu hút thêm đầu tư của các công ty Mỹ và Âu châu vào công nghệ dệt may ở Việt Nam.

Ông cho biết thêm rằng phía Hoa kỳ đã đồng ý triển hạn thêm một năm thời hạn tự động mãn hạn của Hiệp Định Dệt May Việt-Mỹ cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2005. Được biết, Hoa kỳ, Liên hiệp Âu châu và Nhật bản chiếm đến gần 90% tổng số hàng dệt may xuất khẩu của Việt Nam, trong đó thị trường Hoa kỳ chiếm từ 50 đến 55%.

Năm ngoái, Việt Nam xuất khẩu một số lượng hàng may mặc trị giá 3 tỉ 600 triệu và chỉ tiêu đề ra cho năm nay là 4 tỉ 250 triệu đô la.

Tính đến cuối năm 2003, hơn 2 triệu công nhân làm việc cho khoảng 1 ngàn công ty dệt may ở Việt Nam, trong số đó có 38% là các công ty tư nhân, 30% công ty có vốn đầu tư nước ngoài, và 22% là các công ty quốc doanh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG