Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại Pakistan, 22 người thiệt mạng. - 2004-10-01


Các giới chức Pakistan nói rằng, một trái bom mạnh đã phát nổ tại một đền thờ Hồi Giáo Shia tại thành phố Sialkot ở miền Đông nước này khiến 22 người thiệt mạng và hằng chục người nữa bị thương.

Cảnh sát nói rằng vụ nổ ngày hôm nay có vẻ là một cuộc đánh bom tự sát đã diễn ra khi hằng trăm tín đồ tề tựu tại đền thờ vừa kể để dự buổi cầu nguyện ngày Thứ Sáu.

Hằng trăm tín đồ Hồi Giáo Shia đã tụ tập tại ngôi đền vừa kể sau khi xảy ra vụ đánh bom. Họ hô các khẩu hiệu chống chính phủ và một số người biểu tình ném đá vào lực lượng an ninh.

Chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về cuộc tấn công ngày hôm nay. Nhưng Bộ Trưởng Bộ Thông Tin Pakistan Sheikh Rashid Ahmed nói với đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng vụ đánh bom vừa kể có thể là để trả thù cho cái chết của nghi can khủng bố Amjad Hussain, cũng còn gọi là Amjad Farooqi.

Hồi tháng Năm, các vụ đánh bom tự sát tại các đền thờ Hồi Giáo Shia ở thành phố Karachi thuộc miền Nam Pakistan đã sát hại hơn 40 người. Lực lượng an ninh Pakistan đã hạ sát ông trong một cuộc chạm súng hôm Chủ Nhật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG