Đường dẫn truy cập

Học sinh và sinh viên tại Hà Nội sẽ được nghỉ 3 ngày vào tháng tới trong thời gian Việt Nam chủ trì hội nghị ASEM. - 2004-09-30


Theo bản tin của hãng AP, các cơ quan truyền thông nhà nước loan tin công nhân viên chức nhà nước và học sinh sinh viên tại Hà Nội sẽ được nghỉ 3 ngày vào tháng tới để tránh giao thông ùn tắc trong thời gian Việt Nam chủ trì một hội nghị của các quốc gia Âu và Á Châu.

Báo Quân Đội Nhân Dân cho biết công nhân viên chức và sinh viên học sinh sẽ được nghỉ ở nhà từ ngày 7 đến 9 tháng 10 trong lúc diễn ra hội nghị thượng đỉnh Âu Á quy tụ 38 nguyên thủ quốc gia và ngoại trưởng để mở một cuộc đối thoại không chính thức bàn về các vấn đề thương mại, bang giao và khủng bố.

Giao thông ùn tắc là một vấn đề lớn tại Hà Nội, thành phố với 3 triệu dân có khoảng 1 triệu chiếc xe máy và hơn 50 ngàn xe hơi.

Việt Nam đã tăng cường các biện pháp an ninh trong những tuần lễ vừa qua để chuẩn bị cho hội nghị. Trước đây trong tháng, chính phủ cũng xác nhận đã ngưng cấp thị thực nhập cảnh 15 ngày kể từ mồng 1 tháng 9.

Lệnh này đã gây ảnh hưởng đến một số không rõ là bao nhiêu du khách và doanh nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG