Đường dẫn truy cập

Ít nhất 12 người Palestine và 3 người Israel thiệt mạng tại dải Gaza. - 2004-09-30


Ít nhất 12 người Palestine và 3 người Israel bị thiệt mạng tại dải Gaza ngày hôm nay khi xe tăng và xe thiết giáp của Israel tiến vào trung tâm một trại tị nạn của người Palestine ở miền Bắc dải Gaza.

Hầu hết những người Palestine thiệt mạng là các phần tử võ trang bị tử thương khi giao tranh với quân đội Israel đang tiến vào trại tị nạn Jabalya được coi như căn cứ của tổ chức tranh đấu Hamas. Quân đội Israel cũng phá hủy nhiều ngôi nhà gần lối vào trại tị nạn vừa kể.

Vài giờ trước đó, một binh sĩ Israel và hai phần tử võ trang Palestine bị thiệt mạng trong cuộc chạm súng ở một đồn binh gần đó.

Quân đội Israel đã gia tăng các cuộc hành quân trong khu vực này đêm hôm qua sau khi hai em bé Israel bị thiệt mạng hôm thứ Tư trong một cuộc tấn công bằng rocket và thị trấn Sdorot của Israel.

Tổ chức Hamas đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này. Tại các nơi khác trong dải Gaza, các phần tử võ trang Palestine đã phục kích và hạ sát hai người Israel trên con đường nối liền hai khu định cư Do Thái vào ngày hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG