Đường dẫn truy cập

Một nhà máy thủy điện kinh phí 20 triệu đô la ở tỉnh Quảng Nam vừa được khởi công xây dựng. - 2004-09-29


Cũng liên quan đến các hoạt động kinh tế, tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư cho biết một nhà máy thủy điện có kinh phí 20 triệu đô la ở tỉnh Quảng Nam vừa được khởi công xây dựng để giúp thỏa mãn nhu cầu điện lực trong nước.

Hãng AFP trích lời một viên chức của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam nói rằng nhà máy An Diễm 2, nằm trên sông Ba, sẽ có năng suất hơn 72 triệu kilowatt giờ mỗi năm sau khi bắt đầu đi vào hoạt động trong năm tới. An Diễm 2 là nhà máy thủy điện thứ 10 dự trù sẽ được xây ở sông Ba.

Hiện có 2 nhà máy đã đi vào hoạt động và một nhà máy khác đang xây. Tưởng cũng nên nhắc lại, Tổng Công ty Điện lực Việt Nam đã có kế hoạch xây thêm 30 nhà máy phát điện, trong đó có 20 nhà máy thủy điện, trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến năm 2010, để khắc phục tình trạng thiếu hụt điện năng.

Theo ước tính của các giới chức ở Hà nội, trong vài năm gần đây, nhu cầu điện của Việt Nam đã gia tăng với tỉ lệ bình quân từ 13-15% mỗi năm và dự kiến sẽ lên tới mức từ 70 đến 80 tỉ kilowatt trong năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG