Đường dẫn truy cập

Pakistan tăng cường an ninh sau vụ hạ sát lãnh tụ hàng đầu của al-Qaida, Amjad Hussain Farooqi. - 2004-09-27


Pakistan đã câu lưu một vài nghi can khủng bố và tăng cường an ninh tại ít nhất một thành phố khác sau khi các lực lượng an ninh hạ sát lãnh tụ hàng đầu của al-Qaida, Amjad Hussain Farooqi.

Cảnh sát Pakistan cho hay họ đã bắt nhiều nghi can trên khắp nước sau khi hạ sát được Amjad Hussain Farooqi và câu lưu một số cộng tác viên của y trong cuộc đột kích hôm chủ nhật.

Tổng thống Pervez Musharraf của Pakistan hôm nay ca ngợi vụ hạ sát được một thành viên hàng đầu của tổ chức khủng bố al Qaida là một đòn trí mạng nhắm vào bọn khủng bố.

Người ta tin Amjad Hussain Farooqi là người đã điều khiển hai vụ ám sát hụt Tổng thống Pervez Musharraf. Y cũng bị cáo buộc tội bắt cóc và chặt đầu ký giả Daniel Pearl của Hoa Kỳ năm 2002.

Các giới chức cho hay Amjad Hussain Farooqi bị các lực lượng anninh hạ sát trong vụ giao tranh tại tỉnh Sindh ở nam bộ Pakistan.

Bộ trưởng nội vụ Pakistan Afta Ahmed Sherpao cho biết Farooqi bị hạ sát trong cuộc đụng độ khi y đang tìm cách tấn công các nhân viên thi hành công lực.

Nhà chức trách đang thẩm vấn 3 nghi can cộng tác với al Qaida bị bắt trong cuộc đột kích.

Cảnh sát trong thành phố Karachi ở nam bộ cho hay đã tăng cường các biện pháp an ninh tại các văn phòng chính phủ, các tòa tổng lãnh sự nước ngoài và những nơi thờ phượng để đề phòng một cuộc trả đũa của các phần tử đấu tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG