Đường dẫn truy cập

Các chuyên gia y tế đang quan tâm sâu sắc đến dịch bệnh cúm gà ở Á Châu. - 2004-09-24


Theo bản tin của hãng thông tấn AP, nhiều chuyên gia y tế đang quan tâm sâu sắc đến tình hình dịch bệnh cúm gà ở các quốc gia Á châu vì họ e rằng nếu vi rút cúm gia cầm H5N1 biến dạng để trở thành một loại vi rút mới có khả năng lây nhiễm mạnh hơn thì hàng triệu người trên thế giới có thể bị thiệt mạng như đã từng xảy ra 3 lần trong thế kỷ thứ 20.

Phái viên AP trích lời Bác sĩ Julie Gerberding, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa kỳ, nói rằng thế giới cần phải chú tâm theo dõi và tìm cách ứng phó với trường hợp xảy ra đại dịch cúm toàn cầu.

Bà Gerberding cho biết như thế không lâu sau khi Bác sĩ Shiregu Omi, Giám đốc khu vực Tây Thái bình dương của Tổ chức Y tế Thế giới, cảnh cáo rằng đại dịch cúm toàn cầu phát sinh từ cúm gà là điều có thể xảy ra, xét theo tỉ lệ tử vong của dịch bệnh này là hơn 70%.

Được biết, đã có 39 ca bệnh cúm gà nơi con người được ghi nhận ở Việt Nam và Thái lan trong năm nay; trong số đó có 28 người bị thiệt mạng.

Một chuyên gia dịch tể học của Tổ chức Y tế Thế giới, ông Richard Brown mới đây đã tham gia phái đoàn quốc tế đến Việt Nam thu thập dữ liệu về tình hình dịch bệnh cúm gà.

Ông cho biết tuy cho tới giờ này vẫn không có bằng chứng cho thấy bệnh cúm gà lây từ người này sang người khác, nhưng những trường hợp lây nhiễm hồi gần đây khiến cho các chuyên gia cảm thấy bất an vì họ không nhận thấy có mối liên hệ rõ rệt nào giữa các nạn nhân và gia cầm bị nhiễm bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG