Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ khai trừ ông Lê Văn Thắng ra khỏi đảng.  - 2004-09-21


Đảng cộng sản Việt Nam sẽ khai trừ một viên chức cao cấp thuộc bộ thương mại ra khỏi hàng ngũ đảng sau khi ông này bị cáo buộc là nhận hối lộ của các công ty dệt may để "chạy" cô-ta hàng dệt may đi Mỹ.

Theo bản tin của thông tấn xã Reuters, các cơ quan truyền thông nhà nuớc Việt Nam cho biết vụ phó xuất nhập khẩu Lê Văn Thắng đã bị tạm đình chỉ sinh hoạt đảng và chức vụ. Quyết định chính thức sẽ được loan báo trong vài ngày nữa. Ông Thắng đã bị bắt cùng với đồng sự là ông Bùi Hồng Minh hồi tuần trước.

Hai công ty dệt may Việt Nam đã báo cáo việc hối lộ cho các viên chức vừa kể với lời hứa cấp thêm hạn ngạch cho một loại hàng xuất sang thị trường Mỹ, nhưng đã không làm được.

Có ít nhất 7 người nữa đang bị thẩm vấn, và bộ trưởng thương mại Trương Đình Tuyển đã cam kết rằng tất cả những người phạm luật sẽ bị trừng phạt, mặc dù một viên chức cao cấp khác trong bộ của ông đã bị dính líu vào vụ này.

Báo Thanh Niên hôm thứ ba loan tin thứ trưởng thương mại Mai Văn Dâu cho biết ông đã ký một bộ hồ sơ cấp hạn ngạch mà công an đã tìm thấy trong nhà của ông Thắng cho thấy hồ sơ đã được duyệt nhưng không ghi tên của các công ty được cấp cô-ta. Ông Dâu chưa bị truy tố.

Vụ việc đổ bể vào lúc Việt Nam đang ráo riết vận động để được gia nhập tổ chức thương mại thế giới vào năm tới với hy vọng cạnh tranh với Trung Quốc cùng các nước sản xuất hàng dệt may khác không bị hạn chế cô-ta.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG