Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ kêu gọi các nước tôn trọng luật pháp quốc tế. - 2004-09-21


Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, đã cảnh cáo các nhà lãnh đạo thế giới rằng công pháp quốc tế đang bị làm ngơ một cách đáng hổ thẹn trên khắp thế giới.

Lên tiếng trong phiên khai mạc đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc tại thành phố New York hôm nay, ông Annan nói rằng không một quốc gia nào có thể đứng trên luật pháp, dù ở trong nước hay đối với nước ngoài.

Ông cho biết người ta có thể phát hiện các vụ vi phạm tại Iraq, nơi mà thường dân, nhà báo và nhân viên cứu trợ quốc tế đang bị sát hại. Nhưng ông nói rằng trong khi đó các nhà tù tại Iraq đã xúc phạm một cách ghê tởm, ông muốn nhắc đến việc các binh sĩ Hoa kỳ ngược đãi những người bị câu lưu tại Iraq.

Ông tổng thư ký cho biết có những vụ vi phạm luật pháp tại khu vực Darfur của Sudan, trên lãnh thổ của người Palestine, tại Israel và Beslan ở Nga, nơi phiến quân đã tàn sát trẻ em một cách tàn bạo.

Tổng thống Hoa Kỳ, George W Bush, sẽ đọc một bài diễn văn ngắn tại Đại Hội đồng Liên hiệp quốc. Tổng thống Bush sẽ tìm cách trấn an công đồng thế giới rằng Iraq đang trên đường tiến tới ổn định và dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG