Đường dẫn truy cập

Cựu Thủ Tướng Malaysia Mahathir Mohamad mở các cuộc thảo luận với giới lãnh đạo Việt Nam tại Hà nội. - 2004-09-20


Cựu Thủ Tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã mở các cuộc thảo luận với giới lãnh đạo Việt Nam tại Hà nội hôm thứ Hai trong nỗ lực cải thiện quan hệ giữa hai nước cùng là thành viên của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á, gọi tắt là ASEAN.

Ông Mahathir, khởi sự chính thức viếng thăm Việt Nam hôm Chủ Nhật, đã gặp Chủ Tịch nước Trần Đức Lương và Thủ Tướng Phan Văn Khải. Theo dự trù, ông Mahathir, một chính khách gây nhiều tranh cãi, từ nhiệm tháng 10 năm ngoái sau khi cầm quyền 22 năm, sẽ gặp cựu Thủ Tướng Võ Văn Kiệt trước khi rời Việt Nam ngày thứ Tư này.

Phát ngôn viên Lê Dzũng của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay mục tiêu của chuyến viếng thăm của ông Mahathir là để trao đổi kinh nghiệm trong công các xây dựng và phát triển đất nước.

Theo ông Dzũng, sự kiện này sẽ đóng góp vào việc củng cố mối quan hệ thân hữu và hợp tác giữa hai nước, nhất là trong các lãnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư. Ông Khải đã gặp Thủ Tướng Abdullah Ahmad Badawi là người kế nhiệm ông Mahathir tại Malaysia hồi tháng Tư năm nay.

Theo những số liệu của phía Việt Nam, công cuộc trao đổi thương mại giữa hai nước trong năm 2003 đã gia tăng lên tới 1 tỷ 360 triệu đôla, so với 474 triệu của năm 1996.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG