Đường dẫn truy cập

PetroVietnam dự tính hợp tác với Philippines và Trung Quốc. - 2004-09-19


Tổng công ty dầu khí PetroVietnam dự tính hợp tác với Philippines và Trung Quốc trong trường hợp cuộc nghiên cứu của hai nước sau này tại vùng biển Đông cho thấy là có đủ dầu để khai thác thương mại.

Công Ty Dầu Khí Quốc Gia của Philippines và Công Ty Dầu Khí Ngoài Khơi của Trung Quốc đang tiến hành một cuộc khảo sát kéo dài 3 nằm tại vùng biển Đông, trong đó bao gồm cả vùng đảo Trường Sa đang có tranh chấp.

Cuộc khảo sát gồm có việc thu thập, xử lý, và phân tích các dữ liệu địa chất; và đôi bên sẽ chia sẻ đồng đều gánh nặng nghiên cứu vào khoảng 7 triệu rưỡi đôla. Một giới chức của công ty dầu Philippines cho biết Philippines là Trung Quốc sẵn sàng bắt tay hợp tác với PetroVietnam.

Ông Eduardo Ma-nhac, Tổng Giám Đốc công ty dầu Philippines nói rằng Philippines và Trung Quốc không có quyền đào và khai thác khu vực đang nghiên cứu, mà phải xin phép với chính phủ liên hệ và tùy chính phủ liên hệ quyết định.

Ông còn tiên liệu là nếu Philippines và Trung Quốc đồng ý hợp tác trong dự án này, thì đôi bên phải bỏ ra ít nhất là 25 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG