Đường dẫn truy cập

Bão Ivan làm ít nhất 12 người thiệt mạng. - 2004-09-17


Trận cuồng phong Ivan đã bị xuống cấp, trở thành một cơn bão nhiệt đới, sau khi quét vào vùng duyên hải dọc theo Vịnh Mễ Tây Cơ, gây ra những cơn bão lốc và nạn lụt đã làm ít nhất 12 người thiệt mạng.

Cuồng phong Ivan quét vào vùng duyên hải bang Alabama vào sáng thứ Năm, khiến hàng triệu người bị mất điện và gây thiệt hại đáng kể khi tiến sâu hơn vào nội địa.

Hàng triệu người đã sơ tán khỏi nhà cửa của họ ở các bang Alabama, Louisiana, Mississippi và Florida để tránh bão.

Một khu vực khác cũng bị bão hoành hành là khu vực tây bắc bang Florida, còn được gọi nôm na là vùng cán chảo. Tại thành phố Pensacola, trận bão đã cuốn đi một phần của một chiếc cầu và một con xa lộ xuyên tiểu bang.

Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã chính thức tuyên bố khu bị ảnh hưởng là khu vực thiên tai để đẩy nhanh các thủ tục hỗ trợ mà chính phủ liên bang dành cho khu vực này. Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng Thống Bush đang tính đến chuyện đến tham quan khu vực thiên tai.

Trong khi chờ đợi, một trận cuồng phong khác, được đặt tên Jeanne, cũng bị hạ cấp xuống thành một trận bão nhiệt đới giữa lúc bão này càn quét hải đảo Hispaniola trong vùng biển Caribé.

Các chuyên viên dự báo thời tiết nói rằng trận bão Jeanne có khả năng được nâng cấp để thành một trận cuồng phong trở lại, nếu bão nổi lên lại sau khi rời khỏi đất liền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG