Đường dẫn truy cập

Việt Nam xử bắn 4 người tội buôn lậu ma túy. - 2004-09-17


Trong bản tin đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu, hãng thông tấn AP cho biết 4 người đàn ông can tội buôn lậu ma túy đã bị xử bắn ở miền nam Việt Nam trong lúc 2 người khác ở miền bắc Việt Nam bị tòa tuyên án tử hình cũng vì tội buôn lậu ma túy.

Phái viên AP trích thuật tin tức báo chí do nhà nước kiểm soát ở Việt Nam nói rằng 4 tử tội, tuổi từ 32 đến 47, đã bị hành quyết sáng thứ năm ở tỉnh Long An.

Bốn người vừa kể nằm trong một đường giây buôn lậu ma túy có qui mô lớn và đã bị tòa tuyên án tử hình hồi tháng 8 năm ngoái sau khi xét là họ can tội buôn lậu hơn 30 kg heroine từ Kampuchia vào Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2000 đến tháng 11 năm 2001.

Họ đã bị xử bắn sau khi tòa thượng thẩm bác đơn chống án và Chủ tịch nước Trần Đức Lương bác đơn ân miễn. Cũng trong ngày thứ 5, một tòa án ở Hà nội đã tuyên án tử hình cho 2 người can tội buôn lậu ma túy.

Bản án đó đã được tuyên sau phiên xử kéo dài 3 ngày và các bị cáo bị tòa xét là can tội buôn lậu gần 4 kg heroin và 200 viên thuốc lắc từ năm 2002 cho đến khi bị bắt hồi tháng 6 năm ngoái. 4 người khác trong đường giây buôn lậu này cũng bị tòa tuyên các án tù từ 6 năm cho đến chung thân.

Tưởng cũng nên nhắc lại là lâu nay chính phủ Việt Nam vẫn áp dụng những luật lệ rất nghiêm khắc để chống nạn ma túy. Theo luật lệ hiện hành, những ai can tội mua bán hoặc oa trữ trên 600 gram heroin hoặc 20 kg thuốc phiện đều có thể bị tuyên án tử hình hoặc tù chung thân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG