Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ dọa sẽ ngưng hợp tác với Hoa Kỳ tại Iraq. - 2004-09-14


Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa sẽ ngưng hợp tác với Hoa Kỳ tại Iraq nếu có thêm những người sắc tộc Thổ bị thiệt mạng trong các cuộc hành quân của Hoa Kỳ tại miền Bắc Iraq.

Thổ Nhĩ Kỳ là một đồng minh của Hoa Kỳ tại Ira tuy nhiên Ngoại Trưởng Thổ hôm thứ Hai nói rằng nước ông sẽ không ngần ngại làm những gì cảm thấy cần thiết.

Mới đây cá lực lượng Hoa Kỳ đã mở những cuộc hành quân chống lại các phần tử ngoại nhập tại thị trấn Afar, gần biên giới Syria, gây thiệt mạng cho ít nhất là 50 người thuộc sắc tộc Thổ trong khu vực này.

Mặt khác lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq đã mở những cuộc tấn công bằng phi cơ vào địa điểm bị tình nghi là của quân nổi dậy tại thành phố Fallujah do quân nổi loạn trấn giữ ở phía tây Baghdad.

Có đến 20 người đã bị thiệt mạng và hàng chục người khác đã bị thương trong cuộc tấn công hôm thứ Hai vào thành phố này.

Theo tin quân đội Hoa Kỳ thì các chiến đấu cơ và các đơn vị pháo binh của Hoa Kỳ đã thực hiện các hoạt động được gọi là một cuộc tấn công chính xác vào một địa điểm đang có cuộc họp của các thành viên trong nhóm khủng bố do Abu Musab Al Zarqawi cầm đầu.

Cũng theo lời các giới chức quân sự Hoa Kỳ thì cuộc tấn công đã đạt được mục tiêu nhưng không cho biết thêm các chi tiết khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG