Đường dẫn truy cập

Nhiều hoạt động ngoại giao được thực hiện chuẩn bị cho vòng đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. - 2004-09-13


Đã có một loạt các hoạt động ngoại giao nhằm mục đích mở đường cho vòng thứ tư của các cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Tại Bình Nhưỡng, một phái đoàn Trung Quốc đã gặp lãnh tụ Kim Jong-Il của Bắc Triều Tiên và chuyển thông điệp của chủ tịch Hồ Cẩm Đào kêu gọi phối hợp và hợp tác chặt chẽ hơn trong các vấn đề ngoại giao giữa hai nước.

Thông tấn xã Itar-Tass của Nga cho biết các giới chức quốc hội Nga cũng đang có mặt tại Bình Nhưỡng và đã gặp ông Kim trong ngày hôm nay. Đại diện Hoa Kỳ là phụ tá bộ trưởng ngoại giao James Kelly thì đang ở Bắc Kinh.

Nơi đây, Tân Hoa Xã loan tin các giới chức Trung Quốc đã đồng ý rằng các cuộc đàm phán 6 bên phải được tổ chức vào một thời điểm gần đây.

Trong khi đó, phó ngoại trưởng Nam Triều Tiên ông Lee Soo-Hyuck đã lên đường đi Nga. Ở đó, ông dự trù yêu cầu sự trợ giúp trong việc thuyết phục Bắc Triều Tiên tham gia vào vòng đàm phán sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG