Đường dẫn truy cập

12 người, trong có 3 nhân viên cảnh sát, bị bắt giữ vì tội ăn hối lộ. - 2004-09-13


Thông Tấn Xã AFP trích tin của giới truyền thông Việt Nam hôm thứ Hai loan rằng 12 người, trong có 3 nhân viên cảnh sát, bị bắt giữ vì tội nhận hối lộ.

3 nhân viên cảnh sát vừa kể hôm thứ Sáu bị buộc tội nhận hối lộ hơn 50 ngàn đôla để tìm cách xin quan tòa giảm nhẹ bản án cho một vài bị can bị bắt trong thời gian từ tháng 7 năm 2001 tới tháng 6 năm 2003, và hủy bỏ vụ xử của vài bị can khác.

Trần Ngọc Hà, Trưởng Phòng Pháp Lý Bộ Công An, bị lãnh án 7 năm tù, và Phạm Văn Bông, cựu trung tá cảnh sát, lãnh án 5 năm tù. Cũng theo tin này, tòa án nhân dân tỉnh Hà Tây ở bắc bộ cũng đả dành bản án 3 năm tù cho Tô Vĩnh Hoa, nhân viên bộ Công An. 9 thương gia của các công ty quốc doanh hoặc tư nhân có cơ sở tại Thành Phố Hồ Chí Minh ở nam bộ và tại hai tỉnh Lạng Sơn và Hà Tây ở bắc bộ cũng bị kết án từ 2 đến 15 năm tù trong phiên xử kéo dài 3 ngày, trong đó vài người từng bị tù tội về tội gian lận thuế.

Chế độ cộng sản tại Việt Nam đã cam kết tận diệt nạn tham nhũng hiện đang tràn lan trong chính quyền và các công ty quốc doanh, kể cả trong lãnh vực tư pháp.

Năm ngoái, trùm băng đảng tội ác Năm Cam đã bị án tử hình về tội sát nhân và tham nhũng. Tháng trước, một thẩm phán ở Bắc Việt bị bắt giữ vì tội nhận hối lộ để đưa ra những bản án có lợi cho bị cáo trong vài vụ xử.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG