Đường dẫn truy cập

Giải quần vợt Hoa Kỳ mở rộng. - 2004-09-13


Hai chức vô địch đơn nam và nữ của giải quần vợt Hoa Kỳ Mở Rộng năm nay đều lọt vào các tay vợt nước ngoài.

Giải đơn nữ đã tranh nhau giữa hai tay vợt Nga là Svetlana Kuznetsova và Elena Dementieva, một sự kiện mà giới mộ điệu cho là một điều tự nhiên vì năm nay, các tay vợt nữ của Nga đã xuất hiện sáng chói với Anastasia Myskina đoạt chức vô địch đơn nữ của giải Pháp Quốc Mở Rộng và Maria Sharapova chiếm giải Wimbledon.

Trong 10 tay vợt nữ đứng đầu thế giới có tới 5 tay vợt là của Nga. Gặp nhau trong trận chung kết tối thứ Bảy vừa rồi, Kuznetsova đã thắng Dementieva trong 2 ván 6-3 và 7-5 để lần đầu tiên đoạt chức vô địch của một giải lớn.

Kuznetsova trước đây từng được giới mộ điệu biết đến tên tuổi khi đứng chung với tay vợt tên tuổi Martina Navratilova để đoạt 5 chức vô địch đôi nữ và năm ngoái đã vào tới bán kết của giải Hoa Kỳ Mở Rộng. Còn với Dimentieva thì đây là lần thứ nhì tay vợt trẻ này vào chung kết của một giải Grand Slam.

Mấy tháng trước đây, cô vào chung kết giải Pháp Quốc Mở Rộng nhưng đã thua tay vợt đồng hương Anastasia Myskina. Trong trận chung kết đơn nam ngày hôm qua, tay vợt số 1 thế giới Roger Federer của Thụy Sỹ thắng dễ Lleyton Hewitt của Australia trong 3 ván 6-0, 7-6 và 6-0.

Năm nay 23 tuổi, Federer là tay vợt nam đầu tiên kể từ Mats Willander của Thụy Điển năm 1998 chiếm 3 giải grand Slam trong 1 năm. Federer cũng đã đoạt giải Australia Mở Rộng và Wimbledon trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG