Đường dẫn truy cập

Đặc sứ William Burns: Quan hệ giữa Hoa Kỳ và Syria có thể chuyển hướng hoàn toàn nếu Syria rút quân khỏi Li băng. - 2004-09-11


Một giới chức cao cấp Hoa Kỳ nói với Syria rằng quan hệ giữa hai nước có thể chuyển hướng hoàn toàn nếu Syria chịu rút quân khỏi Li băng.

Đặc sứ của bộ ngoại giao Hoa Kỳ ông William Burns đã chuyển thông điệp vừa kể cho tổng thống Li băng Bashar al Assad ngày hôm nay trong một cuộc họp tại Damascus.

Ông Burns cũng kêu gọi ông Assad chấm dứt việc can thiệp vào nền chính trị Li băng. Ông Burns nói rằng chính phủ Damascus cũng phải thi hành các biện pháp cụ thể để chấm dứt việc ủng hộ cho các phần tử tranh đấu Palestine đang hoạt động tại Syria.

Và ông nói nếu Syria tích cực hơn trong việc giữ cho các phần tử khủng bố nước ngoài không được sử dụng biên giới Syria để xâm nhập Iraq thì có thể có những kết quả tích cực cho tất cả mọi phía.

Thông tấn xã Syria loan tin rằng tổng thống Bashar al Assad nói chính phủ Syria muốn thấy Iraq duy trì việc đoàn kết quốc gia của họ và trở thành một nước độc lập và an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG