Đường dẫn truy cập

Công tác phục vụ của Tổng Thống Bush trong Vệ Binh Quốc Gia trở thành đề tài trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc.  - 2004-09-09


Công tác phục vụ của Tổng Thống Bush trong Vệ Binh Quốc Gia Hoa Kỳ thời chiến tranh Việt Nam một lần nữa lại trở thành đề tài trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc.

Ông Ben Barnes, cựu chủ tịch nghị viện của tiểu bang Texas, tiết lộ trong chương trình phỏng vấn có tên là 60 Phút của hệ thống truyền hình CBS hôm thứ Tư rằng ông đã dùng ảnh hưởng của mình để giúp ông Bush gia nhập lực lượng không quân vệ binh quốc gia của tiểu bang Texas.

Những tin tức khác còn nói rằng những tài liệu mới được tiết lộ cho thấy ông Bush lúc đó bị cấm bay vì không đạt đủ tiêu chuẩn và vì không dự cuộc khám sức khỏe hàng năm để bay như đòi hỏi.

Các viên chức Tòa Bạch Ốc cho rằng những tin mới này được tung ra như một cuộc tấn công chính trị có tính cách đảng phái, thế nhưng không bác bỏ tính chất đáng tín của các tin đó.

Trong những tuần lễ gần đây, công tác phục vụ tại Việt Nam của ứng viên Tổng Thống John Kerry của đảng Dân Chủ cũng bị đả kích trong những quảng cáo vận động tranh cử.

Hôm nay, Tổng Thống Bush đi vận động tranh cử tại tiểu bang Pennsylvania trong khi ông Kerry đi vận động tại các tiểu bang Louisiana, Iowa và Missouri.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG