Đường dẫn truy cập

Ảnh hưởng của phim ảnh đối với thanh thiếu niên. - 2004-09-08


Một cuộc nghiên cứu mới thực hiện cho thấy là các thanh thiếu niên thuộc lứa tuổi mới lớn hay xem phim ảnh trên Tivi có nhiều màn tình dục có nhiều cơ may sẽ có quan hệ tình dục, hơn là các bạn đồng lứa không bị ảnh hưởng bởi những nội dung này.

Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn 1800 đối tượng vị thành niên, từ 12 tuổi đến 17 tuổi. Họ đi đến kết luận rằng các em hay xem những chương trình truyền hình như "Sex in the City", có khuynh hướng dễ có quan hệ tình dục, dù các quan hệ này có thực sự đi đến giao hợp hay không.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện rằng trẻ vị thành niên rất dễ bị tác động mạnh vì những chương trình chỉ thảo luận về vấn đề tình dục mà thôi.

Cuộc nghiên cứu do công ty RAND có trụ sở đặt tại California thực hiện.

Trưởng ban nghiên cứu, Bác sĩ Rebecca Collins, nói rằng cuộc nghiên cứu cho thấy là các chương trình loại này khích động các hoạt động tình dục giữa các trẻ vị thành niên, bởi vì các chương trình ấy không đồng thời trình bày những khía cạnh tiêu cực của các hoạt động tình dục, chẳng hạn như nguy cơ nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG