Đường dẫn truy cập

Giao tranh ác liệt giữa lực lượng Hoa Kỳ và các phần tử tranh đấu Shia tại Sadr. - 2004-09-07


Giao tranh ác liệt giữa lực lượng Hoa Kỳ và các phần tử tranh đấu thuộc hệ phái Hồi Giáo Shia ở khu vực thành phố Sadr của thủ đô Baghdad đã khiến ít nhất 1 binh sĩ Mỹ và 30 người Iraq thiệt mạng kể từ tối hôm qua tới giờ.

Quân đội Hoa Kỳ cho hay các dân quân trung thành với giáo sĩ Hồi Giáo Shia quá khích Moqtada al-Sadr đã tấn công các binh sĩ Mỹ trong lúc đơn vị của họ đang thi hành một cuộc tuần tra thường lệ khiến cho cuộc ngưng bắn tạm thời bị tan vỡ.

Một binh sĩ Mỹ thứ nhì bị thiệt mạng tại khu vực phía Tây Baghdad khi đội tuần tra của quân đội Hoa Kỳ bị tấn công bằng súng nhỏ. Cũng tại Baghdad, thị trưởng của thành phố này đã thoát chết trong một vụ ám sát khi một trái bom bên đường phát nổ và các phần tử võ trang bắn vào đoàn xe của ông.

Nhưng tại Mosul, người con trai của vị tỉnh trưởng tỉnh Niviveh không được may mắn như vậy. Cảnh sát nói rằng anh Leith Dureid Kashmula, 19 tuổi, đã bị các phần tử võ trang đi xe bắn chết ngày hôm nay.

Và một tổ chức tranh đấu mà người ta tin là do tay trùm khủng bố đang bị truy nã là Abu Musab al-Zarqawi lãnh đạo đã đăng lời tuyên bố trên một trang Web Hồi Giáo nhận trách nhiệm về một vụ đánh bom tự sát giết chết 7 Thủy Quân Lục Chiến Mỹ và 3 binh sĩ trong lực lượng Vệ binh Iraq tại thành phố Fallujah. Không thể kiểm chứng lời tuyên bố này là thật hay giả.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG