Đường dẫn truy cập

Bạo động tại nhiều nơi ở Iraq, ít nhất 31 người thiệt mạng. - 2004-09-05


Bạo động đã xảy ra tại nhiều nơi ở Iraq hôm thứ bảy gây thiệt mạng cho ít nhất là 31 người.

Cảnh sát cho biết tại Kirkuk, một trung tâm sản xuất dầu ở miền bắc Iraq, một tên đánh bom tự sát đã cho nổ một chiếc xe hơi cài bom gần một trung tâm huấn luyện cảnh sát gây thiệt mạng ít nhất 17 người, và làm nhiều người khác bị thương.

Tại thị trấn Tal Afar, gần Mosul, các bác sĩ nói rằng ít nhất 11 người đã bị thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong một trận giao tranh dữ dội giữa các lực lượng của Iraq được Hoa Kỳ hậu thuẫn và các phần tử nổi dậy.

Để đáp lại hỏa lực mạnh của nhóm nổi dậy, một phi cơ chiến đấu của Mỹ đã thả một quả bom gần thị trấn. Và dưới hỏa lực dữ dội một trực thăng của Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp.

Tại một địa điểm nằm về hướng nam thủ đô Baghdad, các phần tử nổi dậy đã sát hại ít nhất 3 cảnh sát. Hiện vẫn chưa rỏ các cảnh sát này thiệt mạng vì bị đột kích hay bị trúng đạn pháo.

Các giới chức trông coi về dầu hỏa của Iraq nói rằng các tên phá hoại đã tấn công các đường ống dẫn dầu tại miền nam và miền bắc Iraq, gây thiệt hại hơn nửa cho công nghiệp dầu hỏa và khiến nền kinh tế khó khăn hơn.

Tại miền nam Iraq, nhân viên cứu hỏa đang cố gắng dập tắt các đám cháy gây ra bởi một vụ nổ đường ống dẫn dầu gần cảng Basra. Đường dẫn dầu này bị đóng, khiến cho số lượng dầu xuất khẩu giảm nhiều ngàn thùng mỗi ngày.

Tại miền bắc Iraq, các tên phá hoại tấn công một ống dẫn dầu từ thành phố Kirkuk, một trung tâm sản xuất dầu, đến xưởng lọc dầu lớn nhất của Iraq tại Baiji.

Các vụ tấn công hôm thứ bảy xảy ra chỉ 2 ngày sau khi một vụ nổ lớn xảy ra tại một đường ống rất quan trọng đưa dầu xuất khẩu đến cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG