Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush và nghị sĩ John Kerry có ý kiến trái ngược về nền kinh tế của Hoa Kỳ. - 2004-09-05


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush, và ông John Kerry ứng cử viên tổng thống có những ý kiến trái ngược nhau về phương cách hữu hiệu nhất nhằm tạo thêm công ăn việc làm và làm cho nền kinh tế Mỹ vững mạnh.

Hôm thứ bảy, Tổng Thống Bush đã mở cuộc vận động tranh cử ở bang Ohio tại một địa điểm chỉ cách nơi ông Kerry đang vận động vài dặm.

Tổng Thống Bush nói rằng các biện pháp giảm thuế của ông đã giúp phục hồi sự tăng trưởng kinh tế sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố 11 tháng 9.

Trong khi đó thì ông Kerry nói rằng trong nhiệm kỳ 4 năm của Tổng Thống Bush nhiều người bị mất việc làm và ngân sách bị thâm thủng rất nhiều.

Ông cũng chê trách về loan báo ông Bush đưa ra hôm thứ sáu tăng 17 % phí bảo hiểm cho chương trình bảo hiểm y tế công của người lớn tuổi.

Một cuộc thăm dò dư luận trên toàn quốc được phổ biến hôm thứ bảy cho ông Bush dẫn trước với tỉ lệ 52 %- 41 %, trong số những người có phần chắc sẽ đi bỏ phiếu và các cử tri này nói rằng vấn đề chống khủng bố và kinh tế là các vấn đề họ quan tâm hàng đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG