Đường dẫn truy cập

Một kẻ mua bán phụ nữ ở Việt Nam bị bắt trong lúc tìm cách đưa 4 phụ nữ sang Trung Quốc. - 2004-09-03


Cũng theo tin của hãng thông tấn Pháp, một kẻ mua bán phụ nữ ở Việt Nam đã bị bắt trong lúc tìm cách đưa 4 phụ nữ sang Trung quốc để hành nghề mại dâm.

Phái viên AFP trích lời một viên chức thuộc lực lượng biên phòng Việt Nam nói rằng nghi can Phạm Tiến Long, 26 tuổi, cư ngụ ở thành phố Hồ chí Minh, đã bị bắt hôm thứ 7 vừa qua khi dùng thuyền nhỏ vượt sông Bắc Luân ở Móng Cái để đưa 4 nạn nhân sang Trung quốc.

Các nạn nhân, tuổi từ 18 đến 32, cũng bị giới hữu trách tạm giam để thẩm vấn. Một viên chức an ninh của cửa khẩu Móng Cái nói rằng nhà chức trách đang mở rộng cuộc điều tra và cộng tác với giới hữu trách Trung quốc cùng với công an thành phố Hồ chí Minh để phá hủy mạng lưới buôn người này.

Được biết, tháng 6 vừa qua, Việt Nam và Trung quốc đã phát động một chiến dịch hỗn hợp với Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc để bài trừ tệ nạn mua bán phụ nữ và trẻ em giữa 2 nước láng giềng theo chủ nghĩa Cộng sản này.

Theo lời các giới chức của Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc, tình trạng trai thừa gái thiếu ở Trung quốc cộng với sự khó khăn trong việc kiểm soát đường biên giới chung giữa hai nước là những nguyên do làm gia tăng các hoạt động buôn lậu người giữa Việt Nam và Trung quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG