Đường dẫn truy cập

Việt Nam và Australia ký kết một thỏa thuận liên quan đến việc cải thiện phẩm chất sau thu hoạch của các loại trái cây ôn đới.  - 2004-09-01


Cũng liên quan đến lãnh vực thương mại, tin của hãng thông tấn điện tử Asia Pulse ở Singapore cho biết Việt Nam và Australia vừa ký kết một thỏa thuận liên quan đến việc cải thiện phẩm chất sau thu hoạch của các loại trái cây ôn đới.

Thỏa thuận vừa kể đã được ký kết hôm thứ 3 tại Hà nội giữa thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Bùi Bá Bỗng, và Phó đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Ralph King.

Dự án có kinh phí hơn 1 triệu 200 ngàn Úc kim này sẽ được thực hiện trong vòng 4 năm thông qua sự hợp tác của hai tổ chức nghiên cứu ở Việt Nam và Australia. Công tác chủ yếu của dự án này là huấn luyện cho nông dân và những người liên hệ trong việc cải thiện cách chăm sóc vườn cây và ứng dụng công nghệ bảo quản trái cây sau thu hoạch.

Theo ông Ralph King, mục đích của dự án này là để gia tăng thu nhập cho công nghệ sản xuất trái cây ôn đới của Việt Nam và Australia và mang tới cho người tiêu thụ những loại trái cây có chất lượng cao.

Theo ước tính của các chuyên gia, hiện nay có khoảng 30 đến 40% số lượng trái cây sản xuất ở Việt Nam đã bị hư hại sau khi thu hoạch và không đến tay người tiêu thụ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG