Đường dẫn truy cập

Biểu tình chống tổng thống Bush tại thành phố New York. - 2004-08-30


Một ngày trước khi đại hội đảng Cộng Hòa được tổ chức để chính thức đề cử ứng viên tổng thống thì cả trăm ngàn người tại thành phố New York đã diễn hành phản đối.

Cảnh sát New York tiên liệu đây sẽ là cuộc biểu tình chính trị đông đảo nhất trong thành phố này từ nhiều thập niên nay. Cuộc diễn hành do đoàn thể có tên là Đoàn Kết để Tranh Đấu cho Hòa bình và Công Lý, một tổ chức qui tụ hàng trăm nhóm chống chiến tranh, chống tổng thống Bush trên khắp nước đứng ra tổ chức.

Một ủy viên hội đồng thành phố địa phương, ông Charles Barron đã lên tiếng trước đám đông, trong lúc họ tụ tập để diễn hành trong thời tiết nóng bức.

Ông hô hào là người dân Mỹ cần thay đổi chế độ tại Washington, tại New York và tất cả mọi nơi khác trên khắp nước. Ông nói rằng người dân cần phải thay đổi chế độ ở nước Mỹ chứ không phải ở Iraq.

Ban tổ chức nói rằng họ muốn cuộc biểu tình diễn ra một cách ôn hòa. Nhưng nhóm này đã phải chịu thua hội đồng thành phố khi muốn tổ chức cuộc biểu tình ngay tại công viên Central Park, và nhiều người tham dự cuộc biểu tình nói rằng họ sẽ tụ tập về công viên này sau khi cuộc diễn hành chấm dứt. Cảnh sát New York cho hay họ đã chuẩn bị ứng phó với tất cả những bất ngờ.

Cũng theo tin của cảnh sát thì kể từ thứ năm đã có chừng 350 người bị bắt trong những vụ có liên quan đến việc biểu tình phản đối đại hội của đảng Cộng Hòa.

Theo tin cho hay thì phe chống đối dự tính sẽ biểu tình liên tục trong suốt tuần lễ diễn ra đại hội đảng Cộng Hòa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG