Đường dẫn truy cập

Australia dự trù chi tiêu 300 triệu đôla cho một loại phi đạn tầm xa mới. - 2004-08-26


Australia dự trù tiêu gần 300 triệu đôla cho một loại phi đạn tầm xa mới, có khả năng bắn xuống các mục tiêu dưới bộ và trên biển, được gắn trên các phản lực chiến đấu cơ F/A-18 và các phi cơ tuần tiễu trên biển.

Theo bản tường trình do Thông tín viên Phil Mercer của đài chúng tôi từ Sydney gửi về, chính phủ Australia cho rằng kế hoạch mới này gia tăng khả năng quốc phòng của Australia.

Bộ trưởng Quốc phòng Robert Hill của Australia nói về loại phi đạn mới này nói lợi ích lớn lao nhất của loại phi đạn này là bảo vệ được nhân viên phi hành của Australia vì phi đạn có khả năng đánh trúng mục tiêu từ xa.

Tuy nhiên, vì Australia sẽ là nước đầu tiên trong khu vực thủ đắc những vũ khí tầm xa như vừa kể, đảng Lao Động đối lập đã cảnh cáo rằng kế hoạch này có thể gây xích mích với các nước láng giềng, nhất là với Indonesia. Và hôm nay Indonesia đã tỏ ý lo ngại về chuyện Australia dự tính mua loại phi đạn tầm xa để trang bị cho một số phi cơ của mình.

Một phát ngôn viên bộ ngoại giao Indonesia nói rằng Jakarta muốnj biết rõ là những phi đạn này nhắm vào những mục tiêu nào.

Theo phát ngôn viên vừa kể thì những phi đạn này sẽ làm gia tăng khả năng tấn công, chứ không phải phòng thủ của Australia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG