Đường dẫn truy cập

Các cuộc hòa đàm giữa phe nổi loạn và chính phủ Sudan bị đình trệ. - 2004-08-25


Các cuộc hòa đàm giữa phe nổi loạn tại Sudan và chính phủ nước này đã bị đình trệ, sau khi phe nổi loạn bác bỏ nghị trình phiên họp nhằm chấm dứt các cuộc giao tranh tại vùng Darfur.

Hôm thứ Ba, các đại biểu tham dự phiên họp tại thủ đô Abuja của Nigeria nói với các ký giả rằng các thương thuyết gia của phe nổi loạn đã kịch liệt phản đối ý kiến muốn kiếm chế lực lượng của họ vào những khu vực được chỉ định, như một bước tiến tới giải giới. Theo dự kiến, các cuộc hòa đàm do Liên Hiệp Châu Phi bảo trợ sẽ tái triệu tập vào ngày thứ Tư.

Trước đó trong cùng ngày, Tổng Thống Nigeria, ông Olusegun Obasanjo, nói rằng tất cả các bên đều đồng ý về nghị trình buổi họp. Liên Hiệp Quốc đã đe dọa sẽ áp đặt các biện pháp cấm vận đối với chính phủ Sudan, nếu nước này không chấm dứt được tình trạng bạo động tại Darfur trước cuối tháng này.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Anh, ông Jack Straw, đã có mặt tại Khartoum hôm thứ Ba, để gặp Tổng Thống Sudan Omar el-Bashir, nhưng không có chi tiết nào về phiên họp giữa hai nhà lãnh đạo này được công bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG