Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush kêu gọi đình chỉ các mục quảng cáo tấn công ông hoặc Thượng Nghị Sĩ John Kerry. - 2004-08-24


Tổng Thống George W. Bush một lần nữa kêu gọi nên đình chỉ các mục quảng cáo do các tổ chức độc lập thực hiện trong chiến dịch vận động tranh cử Tổng Thống Mỹ, dù các quảng cáo này nhắm tấn công ông hoặc đối thủ chính trị của ông, là Thượng Nghị Sĩ John Kerry.

Tổng Thống Bush lên tiếng tại trang trại của ông ở Crawford, bang Texas, giữa lúc phe vận động tranh cử cho ông Kerry phản ứng trước những lời cáo buộc của nhóm mang tên là Nhóm Cựu chiến Binh Khinh Tốc Đỉnh đi tìm Sự Thật, tố cáo rằng thượng nghị sĩ Kerry đã nói dối về thành tích của ông trong chiến tranh Việt Nam.

Hôm thứ Hai, Tổng Thống Bush đã đặc biệt đề cập đến mẫu quảng cáo của Nhóm Cựu chiến Binh đi tìm Sự Thật này. Tổng Thống Bush nói ông muốn đình chỉ những mục quảng cáo của nhóm này và của tất cả các nhóm ngoại vi khác.

Phe vận động cho Thượng Nghị sĩ John Kerry đã đâm đơn truy tố nhóm vừa nêu tên, nói rằng những mục quảng cáo của nhóm không chính xác và được sự hậu thuẫn bất hợp pháp của phe vận động cho Tổng Thống Bush.

Thật ra, Nhóm Cựu chiến Binh Khinh Tốc Đỉnh đi tìm Sự Thật là do một ủng hộ viên của Tổng Thống Bush tài trợ phần lớn, nhưng phe vận động cho Tổng Thống Bush đã bác bỏ bất cứ liên hệ gì với nhóm này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG