Đường dẫn truy cập

Ðình công toàn quốc tại Bangladesh. - 2004-08-24


Hằng ngàn người đã biểu tình tại thủ đô Dhaka của Bangladesh, vào lúc khởi đầu hai ngày tổng đình công trên toàn quốc do phe đối lập tổ chức để phản đối một cuộc tấn công bằng lựu đạn vào một cuộc biểu tình chính trị mới đây.

Hôm nay, tại thủ đô Dhaka, các cửa tiệm đều đóng và đường sá thì hầu như vắng tanh trong khi đó thì cảnh sát được bố trí khắp thành phố để ngăn ngừa bạo động.

Phe đối lập, Liên Minh Awami, nói rằng cuộc tấn công bằng lựu đạn hôm Thứ Bảy vừa qua làm 19 người bị thiệt mạng là một âm mưu ám sát Sheikh Hasina là lãnh tụ đảng của họ. Bà Hasina đã may mắn thoát hiểm nhưng một giới chức của đảng bị thiệt mạng.

Ông Saber Hossain Chowdery, Bí thư chính trị của bà Hasina, nhận định rằng phe đối lập rất tức giận trước sự kiện là chính phủ đã không bảo vệ các chính trị gia.

Chính phủ Bangladesh đã tuyên bố là không dính líu tới vụ ám sát vừa kể và hứa sẽ mở cuộc điều tra đầy đủ. Hôm qua, hằng ngàn người hô khẩu hiệu chống chính phủ đã biểu tình tuần hành tại thủ đô Dhaka của Bangladesh để phản đối cuộc tấn công hôm thứ Bảy vừa qua.

Tại thủ đô Washington, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell đã lên án cuộc tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG