Đường dẫn truy cập

Cuba bác bỏ đề nghị viện trợ nhân đạo của Hoa Kỳ trị giá 50 ngàn đôla. - 2004-08-24


Cuba đã bác bỏ một đề nghị viện trợ nhân đạo của Hoa Kỳ trị giá 50 ngàn đôla dành cho các cư dân Cuba đã sống sót qua những thiệt hại do trận bão Charley mang lại.

Hôm thứ Hai, một bản tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Cuba đã gạt bỏ đề nghị cứu trợ của Hoa Kỳ, cho rằng ngân khoản cứu trợ của Mỹ ít ỏi đến mức đáng hổ thẹn, và mang nặng tính đạo đức giả.

Bản tuyên bố còn cáo buộc rằng Hoa Kỳ “đã làm ngơ một cách không biết xấu hổ những thiệt hại gây ra do cuộc chiến tranh kinh tế chống Cuba của nhiều chính phủ liên tiếp tại Hoa Kỳ tiến hành trong suốt hơn 4 thập niên qua”.

Cuba muốn nhắc đến lệnh cấm vận đã kéo dài 40 năm nay mà Hoa Kỳ đã áp đặt đối với chính phủ cộng sản do ông Fidel Castro lãnh đạo, để tăng sức ép, buộc Cuba phải cải tổ kinh tế và xã hội.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Adam Ereli, nói với đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng Washington đã đề nghị cứu trợ nạn nhân trận bão Charley ở Cuba, trong tinh thần quan tâm nhân đạo.

Ông Ereli nói ông hy vọng chính phủ Cuba sẽ coi đề nghị viện trợ của Hoa Kỳ theo đúng ý nghĩa đó, và hành động để giúp đỡ các công dân của nước họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG