Đường dẫn truy cập

Công ty Singapore Aerospace Manufacturing dự tính chọn Việt Nam làm cơ sở sản xuất các bộ phận nhỏ cho máy bay. - 2004-08-24


Một công ty của Singapore chuyên cung cấp các bộ phận cho công ty Boeing đang tính chọn Việt Nam để làm cơ sở sản xuất các bộ phận nhỏ cho máy bay vào lúc công ty này chuyển một số hoạt động từ các nhà máy ở Singapore và Trung Quốc.

Hôm thứ ba, ông Jeffrey Goh, giám đốc điều hành công ty Singapore Aerospace Manufacturing, cho các phóng viên hay rằng công ty đang coi Việt Nam là một khả năng vào thời điểm này. Ông nói rằng công ty đã cứu xét chọn Thái Lan và Malaysia nhưng không nói rõ chi tiết.

Ông nói đề nghị còn trong giai đoạn đầu, và công ty có thể sẽ đầu tư từ 10 đến 35 triệu đôla cho một nhà máy tại Việt Nam, tương tự ngân khoản đã đầu tư vào Trung Quốc từ năm 1995. Nhà máy tại Việt Nam có thể tuyển dụng 100 nhân công.

Tin này được đưa ra nhân một hội nghị về hàng không tại thủ đô Việt Nam do công ty Boeing bảo trợ.

Nếu kế hoạch được xúc tiến, đây sẽ là một sự thúc đẩy quan trọng cho các tham vọng của Việt Nam muốn phát triển khu vực nhỏ bé này và bổ túc cho một nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và dịch vụ.

Chỉ có 2 công ty đầu tư nước ngoài làm các linh kiện máy bay tại Việt Nam để bán cho hãng Boeing và công ty đối thủ là Airbus.

Các sản phẩm do các công ty địa phương cung cấp cho thị trường hàng không gồm khăn lau mặt, giấy chùi và các bữa ăn cho khách hàng. Ông Goh cho biết các điểm hấp dẫn của Việt Nam là một lực lượng lao động trẻ và có văn hóa. Chỉ có vấn đề là không hiểu liệu công ty của ông có kiếm được các chuyên viên cơ bản, các thợ máy tốt nghiệp từ các trường học và không hiểu các trường học ở Việt Nam có hỗ trợ cho công nghiệp này hay không.

Công ty đang đi thăm các trường đại học và các khu công nghiệp trong khi thực hiện công tác tìm hiểu thực tế.

Hội nghị kéo dài nửa ngày này là diễn biến thứ nhì nhằm thúc đẩy công cuộc đầu tư mà Việt Nam đã chủ trì trong tuần này, Khách hàng chính của Boeing tại Việt Nam là công ty hàng không quốc doanh Vietnam Airlines đang sử dụng 11 chiếc phản lực cơ của Boeing.

Tuần trước, cơ quan đầu tư nhà nước của Singapore là Temasek Holdings đã đồng bảo trợ một cuộc hội thảo trong 2 ngày để giới thiệu Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG