Đường dẫn truy cập

Hỗn loạn tại Bangladesh. - 2004-08-22


Những cuộc biểu tình giận dữ đã bùng ra tại Bangladesh trong ngày hôm nay đáp lại một vụ tấn công bằng lựu đạn đã làm gần 20 người thiệt mạng tại một cuộc tụ họp chính trị của phong trào đối lập chính trong nước.

Các đám đông hỗn loạn đã cướp và đốt cháy một đoàn tầu chở khách đang chạy về thủ đô Dhaka, và cướp phá một trạm xe lửa tại thành phố cảng Chittagong.

Dịch vụ hỏa xa đã bị đình chỉ trên tuyến đường chính trong nước. Ít nhất 20 người bị thương tại thị trấn Bhairab, là nơi chuyến tầu bị lái tới. Cảnh sát chống bạo động đã dùng hơi cay mắt giải tán đám người biểu tình.

Các cuộc bạo động và đình công biểu tình đã bùng ra ở các thành phố và thị trấn khắp Bangladesh, tất cả là để chống lại vụ tấn công bằng lựu đạn hồi hôm qua tại cuộc tụ tập của Liên minh Awami.

Chủ tịch khối đối lập, cựu thủ tướng Sheikh Hasina đã thoát nạn với các thương tích nhẹ, nhưng có ít nhất 18 người đã tử nạn và hơn 100 người bị thương.

Những người mục kích cho hay nhiều vụ nổ, áng chứng từ 7 đến 13 quả lựu đạn đã xảy ra gần như đồng thời, ngay sau khi Sheikh Hasina kết thúc bài phát biểu trước đại hội. Các giới chức đảng cho hay nhân viên bảo vệ đã gấp rút đưa Sheikh Hasina vào một chiếc xe vài giây trước khi các tay súng xả đạn vào xe.

Tin tức từ Dhaka hôm nay cho hay cảnh sát đã bắt giữ một số nghi phạm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG