Đường dẫn truy cập

Vận động viên bơi lội Michael Phelps đoạt chiếc huy chương vàng thứ tư. - 2004-08-21


Vận động viên bơi lội Michael Phelps của Hoa Kỳ đã đoạt chiếc huy chương vàng thứ tư dành cho cá nhân, ngang với số huy chương cá nhân mà Mark Spitz, tay bơi lội ưu hạng của Hoa Kỳ đã đoạt tại Olympic 1972. Huy chương vàng thứ tư của Michael Phelps thuộc bộ môn bơi bướm 100 mét nam.

Đội bắn cung phái nữ của Nam Triều Tiên bảo vệ được ngôi vị vô địch đã giữ từ 20 năm nay tại Olympic, sau khi thắng khá vất vả đội nữ cung thủ của Trung Quốc. Từ năm 1984 tới nay, lần Olympic nào đội nữ của Nam Triều Tiên cũng mang về huy chương vàng.

Nhật Bản đã đoạt huy chương vàng trong giải nhu đạo hạng nặng, nam và nữ. Cả 2 giải này, Nhật Bản đều thắng bằng cú nốc-ao. Trong giải nam, đấu thủ Keiji Suzuki của Nhật đã thắng Tamerlan Tmenov của Nga. Trong giải nữ, đấu thủ Maki Tsukada đã thắng Dayma Beltran của Cuba. Như vậy, trong số 14 bộ môn nhu đạo Olympic, đoàn Nhật Bản chiếm hết 8 vàng và 2 bạc.

Trong giải chạy bộ đường dài 10 ngàn mét, vận động viên Kenenisa Bekele của Ethiopia chiếm huy chương vàng; một người đồng hương với anh, là Sileshi Sihine chiếm huy chương bạc; và huy chương đồng về tay một người châu Phi khác, là anh Zersenay Tadesse của Eritrea.

Tổng kết huy chương tính đến chiều thứ 6, Hoa Kỳ có 40, trong số này có 17 vàng. Trung Quốc 36 với 15 vàng. Nga có 28 đủ loại. Nam Triều Tiên 15 và Ukraina 8.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG