Đường dẫn truy cập

LHQ: Hàng ngàn người trong vùng Darfur sẽ phải chạy sang Chad để tránh các cuộc tấn công của lực lượng dân quân Ả Rập. - 2004-08-21


Một cơ quan tỵ nạn Liên Hiệp Quốc loan tin hàng ngàn người đã bị dời cư trong vùng Darfur ở miền Tây Sudan, cho biết họ sẽ phải chạy sang nước Chad ở kế cận vì các cuộc tấn công mới của phe dân quân thân chính phủ Sudan.

Một giới chức Liên Hiệp Quốc nói rằng các dân làng đã phải dời cư tại thị trấn Masteri, đang yêu cầu cộng đồng quốc tế hãy đưa ra những bảo đảm an ninh, nếu không, ít nhất 30 ngàn người tỵ nạn sẽ vượt biên giới để vào lãnh thổ nước láng giềng Chad.

Liên Hiệp Quốc còn cho hay một cơn bộc phát bệnh vàng da và bệnh viêm gan E đã lây lan khắp vùng Darfur, đang tác động đến các trại tỵ nạn ở Chad.

Những người tỵ nạn, phần lớn là dân làng người Sudan da đen, đã rời Darfur để tránh các cuộc tấn công của các lực lượng dân quân Ả Rập thân chính phủ Sudan.

Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã cảnh cáo Sudan hãy giải giới lực lượng dân quân Ả Rập trước cuối tháng, nếu không sẽ bị cấm vận. Nhưng một giới chức Anh nói rằng có phần chắc Hội Đồng Bảo An sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt đối với Sudan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG