Đường dẫn truy cập

Phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông đánh bom một văn phòng chính phủ ở Kathmandu. - 2004-08-20


Tại Nepal, phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông đã đánh bom và nổ súng tại một văn phòng chính phủ ở Kathmandu hôm nay. Đây là ngày thứ ba phiến quân phong tỏa thủ đô của Nepal.

Các giới chức cho hay một cảnh sát viên canh gác văn phòng đã bị thương trong vụ tấn công này. Phiến quân đã bắt đầu phong tỏa thủ đô Khathmandu hôm thứ tư, ngăn châïn không cho xe cộ ra vào thủ đô và chận đường cung cấp tiếp liệu cho một triệu rưỡi cư dân sinh sống trong thành phố này.

Phiến quân nói rằng họ sẽ tiếp tục phong tỏa thành phố cho đến khi nào chính phủ phóng thích các du kích quân đang bị cầm tù, mở các cuộc điều tra về những vụ sát hại các thành viên theo chủ nghĩa Mao trạch Đông và cung cấp thông tin về các phần tử đấu tranh còn mất tích.

Hoa Kỳ đã lên án hành động của phiến quân và hứa sẽ giúp chính phủ Nepal giải quyết tình hình bằng những phương tiện hòa bình.

Ông Lok Raj Baral, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu thới sự ở Khathmandu cho biết dân chúng không dám ra đường vị sợ bị phiến quân trả thù.

Ông Baral nói đại ý rằng chính phủ đang cố gắng và quân đội đang tuần tra trên đường và xa lộ nhưng rất khó cho xe cộ lưu thông vì có nhiều chướng ngại vật do phiến quân dựng lên và vì có nhiều hư hại ở chung quanh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG