Đường dẫn truy cập

Sudan cảnh cáo quân đội của Liên Hiệp Châu Phi từ Rwanda không được bảo vệ các thường dân Sudan trong khu vực Darfur. - 2004-08-17


Chính phủ Sudan vừa lên tiếng cảnh cáo rằng quân đội của Liên Hiệp Châu Phi từ Rwanda không được quyền bảo vệ các thường dân Sudan trong khu vực Darfur ở phía Tây.

Hôm thứ Hai, Bộ Trưởng Ngoại Giao của Sudan là ông Abdelwahab Najeb nói rằng nhiệm vụ mà lực lượng này được giao phó là chỉ nằm trong phạm vi bảo vệ các giám sát viên ngưng bắn của Liên Hiệp châu Phi mà thôi.

Hôm thứ Bảy, Tổng Thống Rwanda ông Paul Kagame nói rằng quân đội của ông có trách nhiệm can thiệp để bảo vệ các thường dân khỏi sự đe dọa của các nhóm dân quân Ả Rập thân chính phủ trong khu vực Darfur.

Ông Kagame nói rằng ông không thể nào cho phép tái diễn những vụ tàn sát như đã xảy ra tại Rwanda cách đây 10 năm khi quân đội Liên Hiệp Quốc không được giao phó nhiệm vụ rõ ràng để ngăn chận cuộc tàn sát đến 800 ngàn người Tutsi và những người Hutu ôn hòa trong 3 tháng giết hại bừa bãi trong khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG