Đường dẫn truy cập

Cơn bão Charley đang trên đường đến tiểu bang Florida. - 2004-08-13


Cơn bão Charley đang trên đường hướng về tiểu bang Florida ở miền đông nam nước Mỹ sau khi mưa to và gió lớn thổi dữ dội xuống Cuba sáng sớm hôm nay.

Cơn bão này đã thổi vào Cuba những cơn gió tới 168 kilômét một giờ, làm cây cối đổ ngã, nhà cửa hư hại, rác rưởi bay đầy trời, nhưng không có tin về thiệt hại nặng về vật chất hoặc nhân mạng trên đảo quốc này.

Sở khí tượng Hoa Kỳ cho hay cơn bão cấp hai này ngày vàng mạnh thêm trong lúc di chuyển trên mặt biển để tiến về vùng duyên hải phía đông nam của tiểu bang Florida.

Người ta cho rằng cơn bão sẽ tiến vào tới đất liền trong ngày hôm nay hoặc thứ Bảy. Nhà chức trách đã ra lệnh di tản cho khoảng 1 triệu cư dân và du khách ở vùng bờ biển phía tây tiểu bang Florida. Người ta sợ rằng bão sẽ đẩy nước biển tràn ngập lên một vùng đất lớn trong miền tây bộ tiểu bang Florida, trong có thành phố Tampa.

Nhà chức trách đã công bố tình trạng khẩn trương trên toàn tiểu bang Florida và Thống Đốc Jeff Bush đã đưa ra nhận định về cơn bão này như sau rằng ý thức thông thường cho thấy mọi người nên thận trọng chuẩn bị để đối phó với cơn bão trước khi cơn bão kéo tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG