Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ gia hạn hợp đồng để công ty CACI International thay mặt quân đội tiến hành các cuộc thẩm vấn tại Iraq. - 2004-08-11


Một công ty Mỹ có một số nhân viên bị cáo buộc đã ngược đãi tù nhân ở Iraq, cho hay chính phủ Hoa Kỳ đã gia hạn hợp đồng để họ thay mặt quân đội tiến hành các cuộc thẩm vấn.

Công ty CACI International, trụ sở đặt tại Washington, nói rằng thời gian gia hạn hợp đồng là 4 tháng, trị giá tới 15 triệu 300 ngàn đôla, và đi kèm thêm một chọn lựa gia hạn hợp đồng khác nữa, do đó khoản tiền này có thể tăng lên tới 23 triệu đôla.

Hồi tháng trước, một số cựu tù nhân tại nhà tù Abu Ghraib khét tiếng ở Baghdad, đã đâm đơn kiện công ty CACI và một công ty khác tại một tòa án Hoa Kỳ, họ tố cáo rằng các nhân viên hợp đồng của các công ty này đã dự phần vào các hành động ngược đãi tù nhân hồi cuối năm ngoái và đầu năm nay.

Công ty CACI International lưu ý rằng không có nhân viên nào của họ bị chính thức buộc bất cứ tội nào liên quan tới vụ xì căng đan xoay quanh các vụ ngược đãi tù nhân tại nhà tù Abu Ghraib.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG