Đường dẫn truy cập

Các giới chức hàng đầu của Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang dự định họp để xét  khả năng gia tăng lãi xuất chính thức. - 2004-08-10


Các giới chức hàng đầu thuộc Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang dự định sẽ họp trong ngày thứ Ba để xét đến khả năng gia tăng lãi xuất chính thức.

Lãi suất chủ yếu của Hoa Kỳ hiện đang ở mức 1,25%, và hầu hết các nhà kinh tế đều cho rằng Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang sẽ tăng lãi suất này lên mức 1,5%.

Nhưng một vài chuyên gia nói rằng ngân hàng trung ương có thể duy trì mức lãi xuất hiện nay vì hôm thứ Sáu vừa qua, một bản phúc trình về thị trường nhân dụng Hoa Kỳ đã gây nhiều thất vọng.

Theo các dữ kiện thu thập được, nền kinh tế lớn nhất thế giới, nền kinh tế Mỹ, chỉ tạo ra có 32 ngàn công êăn việc làm mới, tại một thời điểm mà đa số chuyên gia ước lượng phải có ít nhất 200 ngàn công êăn việc làm được kiến tạo.

Bản phúc trình nhân dụng đó là thêm một bằng chứng khác cho thấy đà phát triển của nền kinh tế Hoa Kỳ đang chậm lại, và như vậy mối đe dọa lạm phát cũng giảm thiểu.

Tăng lãi xuất chính thức là công cụ chủ yếu mà giới làm chính sách sử dụng để hạ nhiệt nền kinh tế và kiểm soát nạn lạm phát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG