Đường dẫn truy cập

Đài truyền hình al-Jazeera nói sẽ tiếp tục tường trình về tình hình Iraq. - 2004-08-08


Đài truyền hình al-Jazeera nói rằng họ sẽ tiếp tục tường trình về tình hình chiến tranh ở Iraq, mặc dù chính phủ lâm thời đã ra lệnh đóng cửa văn phòng của đài tại Baghdad.

Thông cáo của đài truyền hình phát bằng tiếng Ả rập qua vệ tinh và đặt trụ sở ở Qatar này, có đoạn nói rằng lệnh đóng cửa của chính quyền Iraq không có cơ sở nhưng không làm cho họ ngạc nhiên.

Trước đây trong tháng Bộ Trưởng Ngoại Giao Iraq, ông Hoshyar Zebari tố giác đài al-Jazeera có thành kiến với chính phủ Iraq và đã dọa đóng cửa văn phòng của đài ở Baghdad.

Sáng thứ bảy, Thủ Tướng Iraq ông Iyad Allawi nói rằng việc đóng cửa đài này là cần thiết vì lối tường thuật của đài đã khuyến khích bạo động và xúi giục thù hận.

Ông Allawi nói rằng ông không cần biết al-Jazeera có thích hay không thích đóng cửa, bởi vì ông phải chịu trách nhiệm trước nhân dân là tránh đổ máu, và máu vẫn tiếp tục đổ, ảnh hưởng đến tất cả mọi người.

Bộ Trưởng Nội Vụ Iraq, ông Falah al-Naqib nói rằng đài này động viên bọn hình sự gia tăng hoạt động, khi họ phát đi những cảnh bắt cóc và cảnh các con tin bị dọa hành quyết.

Văn phòng của đài truyền hình Al-Jazeerabị trúng bom trong những ngày đầu tiên của chiến tranh, gây thiệt mạng cho một phóng viên của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG